Thứ Hai, 28 tháng 8, 2023

Gạch lát nền xương bán sứ là gì? có tốt hay không?

Nhiều khách hàng khi tìm hiểu mua gạch ốp lát thường được các tư vấn nhắc tới gạch lát nền xương bán sứ. Nhiều người thắc mắc không biết gạch này như thế nào mà các tư vấn viên hay nhắc tới vậy. Liệu có nên sử dụng. Để giải dáp thắc mắc đó hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một cách chi tiết về dòng gạch bán sứ trong biết viết sau đây:

Gạch bán sứ dùng để nói đến dòng gạch có độ hút nước từ 0,5% đến 3%. Xét về nhiều khía cạnh cũng như chất lượng gạch các nhà sản xuất xác nhận đây là dòng gạch nằm giữa ceramic và granite. Chúng đều có nhưng ưu và nhược điểm của 2 dòng gạch này.






Gạch được sản xuất từ hỗn hợp đất sét, bột đá và một số phụ gia khác, trải qua một giai đoạn sản xuất bao gồm tạo hình và nung với nhiệt độ lớn. Xét về cấu tạo, gạch có 2 phần: xương gạch và lớp men phủ trên bề mặt (đặc điểm này giống với gạch ceramic). Xét về chất lượng, các loại gạch này sở hữu rất nhiều ưu điểm như: độ cứng cao, khả năng chịu lực lớn, độ hút nước cực thấp (các đặc tính chất lượng khá giống với gạch granite).

=>>Cách chọn màu gạch ốp lát Taicera

Có nên sử dụng dòng gạch bán sứ cho công trình

Phần trên chúng tôi đã giải thích để khách hàng hiểu như thế nào là gạch bán sứ. Tuy nhiên việc có nên dùng hay không nó còn phụ thuộc vào chính khách hàng cũng như tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Còn về chất lượng chúng tôi hoàn toàn đánh giá cao và bạn có thể xem xét sử dụng nếu đặt chất lượng là tiêu chí lựa chọn hàng đầu. Gạch được đánh giá có độ hút nước từ trung bình đến thấp. Tùy thuộc vào từng nhà sản xuất mà độ hút nước của sản phẩm cũng khác nhau. Nếu gạch đó có liên kết mao mạch càng chặt, khả năng hút nước của gạch càng thấp. Việc có độ hút nước thấp giúp tăng cường khả năng chống lại các tác động xấu từ ngoại cảnh như: độ ẩm, hóa chất, biến đổi nhiệt… Từ đó giữ cho gạch luôn được bền đẹp trong cả quá trình sử dụng.

Ngoài ra gạch cũng được đánh giá cao về độ cứng. Các dòng gạch xương bán sứ đạt tiêu chuẩn theo phân nhóm Bla với độ bền uốn ít nhất là 350 kg/cm2. Từ đó giúp gạch chịu được những sức ép cực đại, có thể ứng dụng cho mọi vị trí không gian khác nhau, bao gồm cả khu vực có mật độ đi lại cao. Đồng thời gạch cũng có độ bài mòn tương đối tốt. Để đạt được điều này không thể không nhắc tới công nghệ phủ men tương đối hiện đại tới từ các thương hiệu gạch ốp lát có được. Nhờ lớp phủ này mà các phần tử liên kết chặt chẽ, không bị tách rời khi có các tác động lực. Cũng nhờ vậy, dù chịu rất nhiều tác động lực nhưng sau quá trình sử dụng lâu dài, bề mặt gạch vẫn không hề bị mài mòn hay phai màu, bong tróc.

Qua bài viết này bạn đã phần nào hiểu được cũng như phân loại được dòng gạch bán sứ cũng như có nên sử dụng dòng gạch này cho công trình hay không. Để biết thêm thông tin cũng như báo giá gạch tốt nhất thị trường. Vui lòng liên hệ với Hải Linh đại lý gạch ốp lát hàng đầu tại Hà Nội theo hệ thống showroom hải Linh hoặc truy cập trực tiếp website: https://taicera.vn/ để tham khảo mẫu gạch cho công trình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét